Facebook Twitter youtube Tiktok

VBI nhanh chóng ứng dụng insurtech, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khoa học - Công nghệ
Các chuyên gia nhận định Insurtech sẽ là một xu thế làm thay đổi toàn bộ cục diện ngành bảo hiểm. Hệ sinh thái số thay đổi nhanh chóng tạo nền tảng cho làn sóng lớn về đột phá của các doanh nghiệp.
aa
vbi nhanh chong ung dung insurtech nang cao trai nghiem khach hang

VBI quyết tâm đón đầu cơn sóng Insurtech, nâng cao trải nghiệm khách hàng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Insurtech sẽ xóa tan mọi cách thức hoạt động truyền thống của ngành bảo hiểm. Để ứng dụng công nghệ cao cho dịch vụ, bảo hiểm VietinBank (VBI) đã đòi hỏi toàn bộ hệ thống của mình kiến tạo những giá trị trải nghiệm phong phú nhất cho khách hàng.

Lá cờ tiên phong Insurtech tại Việt Nam

Báo cáo khảo sát năm 2019 của PwC cho biết 47% các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, bảo hiểm đang buộc phải tích hợp công nghệ IoT (Internet of Things) một cách toàn diện vào mô hình hoạt động chiến lược.

Khái niệm Insurtech (công nghệ bảo hiểm) vẫn đang khá mới mẻ tại Việt Nam. Các chuyên gia bảo hiểm nhận định Insurtech sẽ là một xu thế làm thay đổi toàn bộ cục diện ngành bảo hiểm. Hệ sinh thái số thay đổi nhanh chóng tạo nền tảng cho làn sóng lớn về đột phá của các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm cấp tiến, có tầm nhìn, buộc phải hình dung lại vai trò và dịch vụ của mình bằng ứng dụng triệt để công nghệ Insurtech.

Ra mắt thị trường mới hơn 10 năm, nhưng tên tuổi VBI vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường nhờ quyết định đầu tư vào công nghệ nhằm tạo sự khác biệt trong trải nghiệm nhằm tối ưu lợi ích cho khách hàng. Bảo hiểm VietinBank là công ty bảo hiểm đầu tiên phát hành chứng nhận bảo hiểm điện tử. Đây là động thái được khách hàng phản hồi tích cực, với giấy chứng nhận điện tử VBI, mỗi khách hàng được đảm bảo cả về tính lưu trữ, bảo mật cũng như truy xuất nhanh.

Song song đó, VBI áp dụng IoT đảm bảo toàn bộ quy trình dù khách hàng giao dịch trực tuyến hay tới điểm giao dịch truyền thống vẫn được đồng bộ và phản hồi yêu cầu tức thì.

Chiến lược phát triển bền vững của VBI

Lãnh đạo VBI cho biết: “Trải nghiệm khách hàng và sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam hoạt động của VBI. Nội bộ VBI hiểu rõ quyết tâm kết nối thế giới trực tuyến với thế giới thực, đồng thời làm trải nghiệm tại hai thế giới này được đồng nhất với nhau, qua đó đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Bài toán đầu tư công nghệ là con đường dài mà VBI sẵn sàng từ bỏ lợi nhuận trước mắt để theo đuổi."

Ngành bảo hiểm tại Việt Nam không chỉ chịu áp lực từ việc phải bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như đòi hỏi về trải nghiệm khách hàng mà còn từ chính sự "đa nghi" của thị trường. Vấn đề thường xuyên xung đột giữa các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm và khách hàng chủ yếu xoay quanh quy trình bồi thường bảo hiểm. Khi thực hiện bồi hoàn bảo hiểm, phía cung cấp dịch vụ phải đảm bảo tính minh bạch, xác thực của hồ sơ thì khách hàng lại cần giải toả tâm trạng sốt ruột, mong muốn phản hồi và giảm thiểu áp lực sau sự cố.

Hiểu áp lực của ngành, VBI lựa chọn mục tiêu trở thành đơn vị uy tín và quyết định phải dốc toàn lực triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để đáp ứng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

vbi nhanh chong ung dung insurtech nang cao trai nghiem khach hang

Khách hàng có thể điều chỉnh, gửi yêu cầu bồi hoàn hay tra cứu chứng nhận bảo hiểm cả trên app MyVBI và website bất kỳ thời điểm nào. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nỗ lực phía sau một quy trình công nghệ

Chia sẻ về trải nghiệm với nền tảng ứng dụng MyVBI và các giao dịch trực tuyến của mình, anh N.V.D (nhân viên văn phòng - Cầu Giấy) cho biết: “Ngồi ở sân bay chờ đợi vì bị delay nhưng cùng lúc đó, qua ứng dụng MyVBI tôi gửi yêu cầu bồi hoàn. Chỉ mất mấy phút thao tác chủ động, nhận phản hồi qua mail. Khi xuống khỏi máy bay thì thủ tục nhận bồi hoàn của mình đã xong từ bao giờ. Chưa đáp chuyến bay quay lại đã nhận được tiền bảo hiểm về tài khoản. Tốc độ và quan trọng là mình luôn chủ động trong mọi khâu dùng bảo hiểm khiến tôi cảm giác tin tưởng hơn rất nhiều."

Ở quy trình truyền thống, khách hàng thường xuyên gặp phải hai thách thức lớn trong quá trình tìm kiếm, sử dụng dịch vụ bảo hiểm và xử lý các yêu cầu bồi thường, đi qua các quy trình dài và các giấy tờ tài liệu do các công ty bảo hiểm cung cấp để thực hiện yêu cầu bồi hoàn.

Vì vậy, đội ngũ công nghệ của VBI đã thành công trong việc đưa Insurtech tạo ra giải pháp mới: Tự động hóa và số hoá - mua bảo hiểm trực tuyến một cách đơn giản, nhanh chóng qua ứng dụng MyVBI hoặc trên website mà không cần tới đại lý phân phối kiểu truyền thống. Dùng BigData (dữ liệu lớn) trong phân tích và kiểm soát luồng dữ liệu từ các thiết bị kết nối để linh hoạt phí bảo hiểm tùy theo hành vi và lối sống của người tiêu dùng, tạo ra các gói sản phẩm phù hợp mang tính cá nhân hoá sát nhất với quyền lợi của khách hàng.

Sau đó, hệ thống trực tuyến của VBI bao gồm website và app MyVBI được tích hợp công nghệ nhận diện ký tự và IoT để toàn bộ quy trình thao tác của khách hàng chỉ mất không tới 10 phút trực tuyến.

Khách hàng chủ động tương tác hai chiều, thông qua hệ thống chatbot, autocall để gửi yêu cầu tới VBI. Từ khâu lựa chọn sản phẩm mới hay tái tục hợp đồng bảo hiểm để tối ưu lợi ích cũng đều được chuyển đổi sang hoạt động số. Để làm được điều này, VBI tập trung toàn bộ nguồn lực cho công nghệ và đòi hỏi toàn bộ hệ thống, quy trình của mình cơ cấu lại theo công nghệ mới thay vì quy trình truyền thống vẫn liên tục có lợi nhuận, nhằm nuôi dưỡng sự tăng trưởng bền vững từ trải nghiệm khách hàng.

Thành tựu nổi bật mà VBI đem lại trong năm 2019 với quy trình đổi mới của mình là giảm tới 10 lần thời gian bồi thường hợp đồng. Nhưng quan trọng hơn hết, VBI thiết lập được cơ chế bảo mật để hạn chế xâm phạm thông tin cá nhân và bảo vệ khách hàng trên không gian mạng thông qua hệ thống chữ ký số, xác thực đầu cuối kết nối IoT.

VBI hiểu con đường chinh phục kỷ nguyên số tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều thách thức. Trên con đường dài để đạt được thành tựu với Insurtech, VBI sẵn sàng bỏ qua tối ưu lợi ích kinh doanh để đạt được sự hài lòng của khách hàng về trải nghiệm để đồng hành chặng đường dài hơn trong kỷ nguyên công nghệ./.

Theo Hồng Hạnh (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/vbi-nhanh-chong-ung-dung-insurtech-nang-cao-trai-nghiem-khach-hang/625479.vnp

Tin mới hơn

200 vận động viên tranh tài tại hội thao VBI khu vực miền Bắc

Nhà mạng đầu tiên trúng đấu giá “băng tần vàng” để triển khai mạng 5G

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 2.500 - 2.600 MHz.
200 vận động viên tranh tài tại hội thao VBI khu vực miền Bắc

Các nhà mạng chuẩn bị cho tắt sóng 2G

Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Các nhà mạng đang triển khai lộ trình tắt sóng dần mạng này.
200 vận động viên tranh tài tại hội thao VBI khu vực miền Bắc

Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát hiểm

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) đã hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp trong tối ưu hoá hoạt động sản xuất kinh doanh.
200 vận động viên tranh tài tại hội thao VBI khu vực miền Bắc

Tài khoản Google không hoạt động sẽ bị xóa

Từ cuối tuần này, Google bắt đầu tiến hành xóa những tài khoản không hoạt động trong vòng ít nhất hai năm.
200 vận động viên tranh tài tại hội thao VBI khu vực miền Bắc

Cảnh báo khi dùng AI chỉnh sửa ảnh, nhất là trẻ em

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc sử dụng các ứng dụng trên nền tảng mạng xã hội đều có nguy cơ lộ thông tin, mất an toàn thông tin cá nhân.

Tin bài khác

Nguy cơ xuất hiện “bệnh X” do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

Nguy cơ xuất hiện “bệnh X” do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

"Bệnh X" là cụm từ các nhà khoa học dùng để chỉ một mầm bệnh chưa biết, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và gây ra dịch bệnh nghiêm trọng trên thế giới.
06 triển khai thiết bị xác thực VNeID tại các cảng hàng không cả nước

06 triển khai thiết bị xác thực VNeID tại các cảng hàng không cả nước

Với thiết bị xác thực thông tin trong VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh.
Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính qua phần mềm giả mạo

Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính qua phần mềm giả mạo

Ngày 31-7, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo, thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ thuế rồi yêu cầu người dân cài phần mềm giả mạo để lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản. Đã có nạn
Sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM vào cuối tháng 8/2023

Sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM vào cuối tháng 8/2023

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông – TTTT), đơn vị và các nhà mạng đang thực hiện rà soát thông tin thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM.
Thêm một mạng di động mới với đầu số 0777

Thêm một mạng di động mới với đầu số 0777

VNSKY - mạng di động thuộc hệ sinh thái VNPAY vừa mới chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0777. Đây cũng chính là "tân binh" mới nhất của các nhà mạng ảo tại Việt Nam. Tại Việt Nam chỉ có 3 đơn vị cung cấp dịch vụ này là Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (iTel) với đầu số 087, Công ty cổ phần Mobicast (Reddi) với đầu số 055 và Công ty cổ phần Viễn thông Asim (Local) với đầu số 089.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Nghệ An: Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò

Nghệ An: Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò

Bình Thuận: Điều tra vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói

Bình Thuận: Điều tra vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói

Học sinh tại hơn 30 tỉnh, thành nghỉ Tết từ hôm nay

Học sinh tại hơn 30 tỉnh, thành nghỉ Tết từ hôm nay

Hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ ở Tân Sơn Nhất

Hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ ở Tân Sơn Nhất

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Xem trên
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim” sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc. ...
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi

[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi

Những ngày đầu tháng 4/2024, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên có dịp đến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa trong đó có Đảo Trường Sa lớn. Nằm cách cảng ...
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về sự kiện 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày ...
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

Từ ngày 1/7/2024, sẽ thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương. Theo đó, sẽ bỏ mức lương cơ sở, ...
[Infographic] Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

[Infographic] Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, kể từ ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc