Tuyến cáp quang biển Liên Á lại xuất hiện thêm lỗi, mạng tiếp tục chậm
Nguồn tin này cho biết, đơn vị chủ quản của tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore là Tata vừa thông báo, tàu sữa chữa cáp mới phát hiện thêm một lỗi mới trên cáp nhánh S1. Vì vậy, thời gian sửa chữa nhánh S1 này sẽ tiếp tục thay đổi. Tuy nhiên, thời gian chính xác hoàn thành việc thông tuyến vẫn chưa được xác định.
Như vậy, thời điểm khắc phục sự cố đứt cáp lần này sẽ bị chậm so với dự kiến ban đầu và đây là lần thứ 2 sau lần trì hoãn lần đầu vào ngày 1/3 vừa qua, khi các ISP thông báo mối hàn cuối cùng dự kiến hoàn tất vào ngày 4/3/2017.
Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, tính riêng trong năm 2017, tuyến cáp này đã gặp sự cố đứt cáp đến 2 lần. Lần đầu tiên vào ngày 10/1, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong và được khắc phục ngay trong ngày. Lần thứ 2 gặp sự cố vào ngày 11/1/2017, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore và đến thời điểm này vẫn chưa khắc phục hoàn toàn. Lý do cho việc chậm trễ trong lần khắc phục đầu tiên là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian.