Facebook Twitter youtube Tiktok

Tư duy mới cho trà Việt

Chè Thái - Trà Việt
Đau đáu với câu hỏi “Ai níu lại hương trà đang phôi phai”, Vinatea đã làm một ‘cuộc trở về’ trong một tâm thế tiếp cận khác: Không cố thủ trong di sản cũ mà đến với công chúng bằng tinh thần, hình ảnh và sản phẩm hoàn toàn mới.
aa

Hình ảnh mới của một thương hiệu kì cựu

Những bộ trang phục cầu kỳ, quyến rũ, lấy cảm hứng từ các loài hoa cỏ, được trình diễn trong không gian sinh động và chuyên nghiệp. Những màu sắc văn hoá nguyên sơ của đồng bào vùng núi cao Tây Bắc và những lát cắt đắt giá của bản sắc cổ truyền Việt Nam được trình diễn khéo léo giữa lòng đô thị. Tất cả đều được dẫn dắt tinh tế để chuyển tải một câu chuyện độc đáo hoặc một thông điệp nhân văn từ kho tàng văn hoá trà Việt... Đây là cách mà Vinatea mang đến sự ngạc nhiên và thú vị cho khách hàng trong cuộc trình làng 10 sản phẩm đầu tiên cho thị trường nội địa tại Hà Nội mới đây.

tu duy moi cho tra viet
Các mẫu trang phục lấy cảm hứng từ thiên nhiên, văn hóa dân tộc vùng cao chuyển tải thông điệp nhân văn từ kho tàng văn hoá trà Việt là cách tiếp cận công chúng mang đến nhiều cảm xúc từ Vinatea

Không chỉ riêng ngành trà, mà trên bình diện chung, khá hiếm thương hiệu Việt Nam có cách tiếp cận công chúng mới mẻ và nhiều cảm xúc như vậy. Thế nên, chương trình “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng” được xem là màn trình diễn “chào sân” rất thành công của Vinatea với công chúng Việt Nam sau nhiều năm gần như vắng bóng trên thị trường trong nước.

tu duy moi cho tra viet
Trình diễn pha trà tại chương trình Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng

Vinatea (Tổng công ty Chè Việt Nam-CTCP) vốn là một tên tuổi lớn, được thành lập từ năm 1958, đã từng đóng vai trò trụ cột trong sự hình thành và phát triển ngành làm trà cả nước. Với thâm niên và vị thế quan trọng đó, Vinatea được phần lớn người tiêu dùng Việt Nam “nhớ mặt, nghe tên”. Tuy nhiên, từ góc độ khác, đây dường như lại là thương hiệu xa lạ, bởi suốt nhiều năm qua, đơn vị này gần như tập trung hoàn toàn cho xuất khẩu và rất hiếm sản phẩm dành cho thị trường bán lẻ trên “sân nhà”.

Từ bối cảnh trên, cuộc “quay về” lần này, thuận lợi và thách thức rất khó đoán định. Vì vậy, Vinatea đã chọn một tâm thế tiếp cận khác, kế thừa thành tựu và lịch sử lâu dài, nhưng đến với công chúng bằng tinh thần, hình ảnh và sản phẩm hoàn toàn mới mẻ, chứ không “cố thủ” trong di sản cũ.

Vinatea mới từ hệ thống nhận diện. Logo thanh nhã, dịu mắt, màu sắc sang trọng, mẫu bao bì sản phẩm và hình ảnh đơn giản, nhưng tinh tế, chuyển tải bản sắc Việt trong phong cách hiện đại và mang tính toàn cầu.

tu duy moi cho tra viet
Mẫu bao bì sản phẩm và hình ảnh đơn giản, tinh tế, chuyển tải bản sắc Việt qua từng sản phẩm của Vinatea

“Lớp áo” này biểu hiện cho tinh thần và chiến lược mới của Vinatea: Một thương hiệu Việt theo tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ bán sản phẩm vật chất đơn thuần, mà còn tạo nên môi trường cảm xúc, một cái tên có khả năng khơi gợi giá trị tích cực, lan toả hương vị và cái đẹp của trà - một lĩnh vực văn hoá kết hợp cả điều kỳ diệu được ban tặng từ thiên nhiên với đời sống tinh thần của con người.

Sự mới mẻ đó được xây dựng dựa trên quá trình tìm hiểu thấu đáo nhu cầu - thẩm mỹ của người tiêu dùng Việt Nam hiện đại để mở đường cho những sản phẩm “hợp thời”, có khả năng đáp ứng và dẫn dắt thói quen mới trong tiêu dùng trà của công chúng ngày nay.

Lấy trà sạch làm trung tâm của mọi phát triển

Theo công bố, Vinatea đã tung ra thị trường 10 sản phẩm mới thuộc 3 dòng gồm: Dòng trà thượng đỉnh (Bạch trà trăm năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết cổ thụ, Oolong thượng hạng), dòng trà phổ thông (trà xanh Thái Nguyên, trà Hoa nhài, trà Anh Quốc) và dòng trà thảo mộc (trà gừng, trà Hoa cúc mật ong, trà Ngủ ngon).

tu duy moi cho tra viet
Hình thức mới mẻ, bắt mắt của trà Ngủ ngon thuộc dòng trà thảo mộc. Đây là một sáng chế mới từ Vinatea làm thay đổi quan niệm trà gây mất ngủ

Ngoài những sản phẩm thượng đỉnh được giới sành trà đón đợi, dòng trà phổ thông và trà thảo mộc của Vinatea nhanh chóng được thị trường mời chào. Sau màn ra mắt ấn tượng, sau hình thức mới mẻ, bắt mắt, điểm cốt lõi nhất để Vinatea nhanh chóng bắt được mạch của thị trường chính là những phẩm chất mà thị trường trà đang thiếu vắng.

Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Vinatea là trà sạch. Thị trường sản phẩm ẩm thực đang vô cùng bất an, trà cũng không ngoại lệ. Thói quen canh tác thiếu khoa học, không chú trọng sự an toàn của người tiêu dùng đã khiến trà Việt Nam luôn bị cảnh báo về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và vấn đề vệ sinh.

tu duy moi cho tra viet
Sở hữu vùng nguyên liệu rộng 4.700 hecta cùng quy trình chế biến hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, Vinatea có thể chủ động hoàn toàn trong việc kiểm soát phẩm chất của trà

Khi quyết định mở đường trên thị trường Việt Nam, Vinatea đã xác định trà sạch là trọng tâm cho mọi kế hoạch phát triển. Cam kết làm trà sạch của Vinatea được người tiêu dùng tin tưởng bởi những lợi thế vượt trội của doanh nghiệp và bởi những động thái quyết liệt mà đơn vị này đã triển khai suốt thời gian qua.

Sở hữu nền tảng vững chắc với trên 4.700 hecta vùng nguyên liệu và quy trình chế biến - kinh doanh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, Vinatea có thể chủ động hoàn toàn để kiểm soát phẩm chất của trà do mình làm ra.

Mặt khác, thời gian qua, kể từ sau khi hoàn tất cổ phần hoá, Vinatea đã tập trung toàn lực cho “cuộc cách mạng trên những đồi trà”. Tức nỗ lực thiết lập một chuẩn mực đạo đức mới, chứ không chỉ là tiêu chuẩn canh tác, với những người trồng và chế biến trà.

Lợi ích ngắn hạn từ chạy đua sản lượng, sự tuỳ tiện trong sử dụng hoá chất trên cây trà đã hoàn toàn được khống chế, đất được làm sạch và cây trà được cải tạo… Trà sạch được kiểm soát và đảm bảo từ công đoạn cốt yếu nhất thay vì chỉ sạch ở “phần ngọn” của quy trình chế biến sản phẩm này.

Đây là lợi thế mà rất ít thương hiệu trà trên thị trường Việt Nam hiện nay có được. “Vì vậy, chúng tôi không “về nhà” với những sản phẩm chỉ đẹp về hình thức, mà thực sự quay về với sứ mệnh đáp ứng niềm tin và mang lại sự công bằng cho người tiêu dùng” - đại diện của Vinatea khẳng định.

Theo Vietnamnet

Tin mới hơn

CHÉN TRÀ THÁI NGUYÊN – MỞ ĐẦU CHO MỘT NGÀY MỚI

Nâng cao chất lượng sản phẩm trà mang Chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

Những năm qua, việc hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ được các cấp, các ngành quan tâm chú trọng. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ xây dựng, đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho 25 sản phẩm. Đặc biệt, trong đó có 01 Chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Tuy nhiên, hiện nay việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với Chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”vẫn còn khá phổ biến. Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền để giúp người dân thực hiện các quy định trong việc sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” cho sản phẩm trà trên địa bàn tỉnh.
CHÉN TRÀ THÁI NGUYÊN – MỞ ĐẦU CHO MỘT NGÀY MỚI

Công bố Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “Tri thức trồng và chế biến Chè Tân Cương”

Ngày 5/4, UBND TP Thái Nguyên đã tổ chức công bố các Quyết định: Công nhận danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, công nhận xã Tân Cương đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 và công nhận Điểm du lịch cộng đồng tại địa phương. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị và người dân các xã vùng chè Tân Cương.
CHÉN TRÀ THÁI NGUYÊN – MỞ ĐẦU CHO MỘT NGÀY MỚI

Lễ hội Hương sắc trà xuân - Tôn vinh giá trị văn hóa vùng chè Tân Cương

Ngày 1/2 (tức 11 tháng Giêng âm lịch), tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương, UBND xã Tân Cương, TP Thái Nguyên đã tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” Xuân Quý Mão năm 2023. Lễ hội diễn ra trong 1 ngày, gồm hai phần lễ và hội.
CHÉN TRÀ THÁI NGUYÊN – MỞ ĐẦU CHO MỘT NGÀY MỚI

Nhiều hoạt động văn hóa độc đáo sẽ diễn ra tại Lễ hội “Hương sắc trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023) và đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày mai 1/2 (tức 11 tháng Giêng âm lịch), tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương, UBND xã Tân Cương, TP Thái Nguyên sẽ tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” Xuân Quý Mão năm 2023.
CHÉN TRÀ THÁI NGUYÊN – MỞ ĐẦU CHO MỘT NGÀY MỚI

[Megastory] Khởi nghiệp từ trồng chè hữu cơ

Khi Lê Sơn Hải từ bỏ theo đuổi nghề báo, về quê nối nghiệp nghề truyền thống của gia đình trồng chè, ít ai biết rằng anh đã trải qua phút giây tuyệt vọng. Tuy nhiên, bằng đam mê và nghị lực anh đã đưa được thương hiệu chè Việt sang "trời Tây".

Tin bài khác

Đại Từ: Diện tích chè VietGAP đạt gần 1.100ha

Đại Từ: Diện tích chè VietGAP đạt gần 1.100ha

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng chè búp tươi của huyện Đại Từ ước đạt 68.000 tấn, tương đương gần 90% kế hoạch năm và tăng trên 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thúc đẩy sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Thúc đẩy sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Với việc thực hiện hiệu quả các đề án phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thái Nguyên đã bước đầu phát huy các tiềm năng, lợi thế, tạo ra các sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao. Qua đó, góp phần tích cực phát triển kinh tế nông nghiệp, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới. Hiện toàn tỉnh có 129 sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm chè chiếm đến gần 90%. Tuy nhiên, chỉ có 1 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp quốc gia. Điều đó cho thấy việc phát triển các sản phẩm chè OCOP đạt tiêu chuẩn quốc gia còn không ít khó khăn.
Đại Từ: Nâng cao giá trị cây chè

Đại Từ: Nâng cao giá trị cây chè

Những năm qua, chè là cây trồng mũi nhọn của huyện Đại Từ trong phát triển kinh tế nông nghiệp, giúp người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Hướng tới mục tiêu bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng, minh bạch về nguồn gốc, huyện Đại Từ đang tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn xây dựng, quản lý các vùng trồng chè an toàn gắn với cấp mã số vùng trồng.
Nâng cao giá trị sản phẩm chè

Nâng cao giá trị sản phẩm chè

Là một trong những vùng sản xuất chè lớn của cả nước, với diện tích trên 22.000ha, chất lượng, thương hiệu chè Thái Nguyên đã được khẳng định. Thời gian vừa qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, các ngành, địa phương đã nỗ lực nâng cao giá trị sản phẩm chè, qua đó, góp phần nâng cao thu nhập của người làm chè.
Quyết tâm xây dựng thương hiệu cho cây chè Văn Hán

Quyết tâm xây dựng thương hiệu cho cây chè Văn Hán

Nhận thấy vùng chè Văn Hán, huyện Đồng Hỷ có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển song vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường. Từ năm 2020, chị Trần Thị Phương Thảo cùng các xã viên đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, máy móc thiết bị, thành lập Hợp tác xã (HTX) để liên kết những người nông dân có kinh nghiệm trồng, chế biến chè truyền thống của địa phương.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Nghệ An: Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò

Nghệ An: Khẩn trương truy bắt đối tượng cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò

Bình Thuận: Điều tra vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói

Bình Thuận: Điều tra vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói

Học sinh tại hơn 30 tỉnh, thành nghỉ Tết từ hôm nay

Học sinh tại hơn 30 tỉnh, thành nghỉ Tết từ hôm nay

Hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ ở Tân Sơn Nhất

Hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ ở Tân Sơn Nhất

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Xem trên
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim” sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc. ...
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi

[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi

Những ngày đầu tháng 4/2024, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên có dịp đến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa trong đó có Đảo Trường Sa lớn. Nằm cách cảng ...
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về sự kiện 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày ...
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

Từ ngày 1/7/2024, sẽ thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương. Theo đó, sẽ bỏ mức lương cơ sở, ...
[Infographic] Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

[Infographic] Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, kể từ ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc