Tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác barie trong vụ lật tàu tại Thanh Hóa
Ngày 25/5, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên gác barie tại khu gian Khoa Trường là Phạm Văn Vui (40 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi), đều ngụ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ tai nạn đường sắt làm 2 người chết và 13 người bị thương.
![]() |
| Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Thanh Hóa đã khiến 13 người thương vong |
Trước đó, ngày 24/5, sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên Vui và Hùng. Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cũng đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên này để phục vụ công tác điều tra.
Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, thu thập chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra. Đến trưa 25/5, cơ quan này vẫn chưa tiến hành khởi tố vụ án.
Lúc 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam (từ Hà Nội đi Đà Nẵng), khi đến khu gian Khoa Trường thì xe tải mang biển số 37C - 151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (34 tuổi, ngụ phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển băng qua đường sắt.
Do quá bất ngờ, tàu SE19 đã đâm trực diện vào xe tải. Cú đâm mạnh khiến đầu máy tàu hỏa bị đứt gãy, văng khỏi đường ray, 6 toa tàu liền kề phía sau cũng bị trật khỏi đường ray, lật đổ xuống ruộng.
Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu SE19 có hơn 400 hành khách, trong đó có khoảng 50 người nước ngoài.
![]() |
| Vụ tai nạn làm hư hỏng khoảng 100 m đường ray và nhiều toa tàu sắt |
Vụ tai nạn khiến 2 lái tàu là ông Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, ngụ phường Thanh Lương, quận Long Biên, Hà Nội) và anh Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) tử vong, mắc kẹt trong toa tàu. Vụ tai nạn cũng khiến tài xế xe tải và 10 hành khách, nhân viên trên tàu bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu; làm hư hỏng khoảng 100 m đường ray và nhiều toa tàu.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ngành đường sắt đã huy động gần 300 công nhân khắc phục sự cố, đến 14h35 chiều 24/5, tuyến đường sắt Bắc - Nam được thông tuyến trở lại.
Để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, ngoài việc triệu tập, tạm giữ 2 nhân viên gác chắn barie, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã niêm phong toàn bộ hệ thống các thiết bị liên quan đến tín hiệu cảnh báo khi có tàu tại trạm gác chắn này./.
Tin mới hơn
Tin 24h ngày 16/6/2024
Tin 24h ngày 13/6/2024
Cảnh báo: Dông, tố, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ
Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, ít nhất 17 người thương vong
Gần 32 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác trong hai ngày 18 - 19/5
Tin bài khác
Khánh thành Tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc
Ông Thích Minh Tuệ giãi bày về những "ồn ào" xung quanh mình
9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương
Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng
Ký ức hào hùng của trận mở màn Điện Biên Phủ
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

