Samsung Trung Quốc bẽ bàng vì hợp tác với thương hiệu 'nhái'
![]() |
| Sự kiện hợp tác giữa Samsung Trung Quốc và thương hiệu thời trang Supreme bị cư dân mạng "bóc mẽ". |
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xung quanh sự kiện ra mắt sản phẩm Galaxy A8s, Samsung Trung Quốc mới đây tổ chức một lễ ký kết giữa họ và thương hiệu thời trang nổi tiếng Supreme vào ngày 11/12.
Trên mạng xã hội Weibo, rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc đã theo dõi sự kiện này. Họ chứng kiến hai "vị CEO" người châu Á của Supreme bước lên sân khấu cùng với logo trên ngực áo, nói về kế hoạch lớn của công ty trong năm tới về việc sẽ mở một cửa hiệu thời trang flag-ship, cũng như tổ chức một buổi trình diễn thời trang hoành tráng tại thành phố Thượng Hải.
Tuy nhiên, tất cả đã vô cùng ngỡ ngàng sau khi một vài người dùng tìm thấy trên Internet thông tin về ông chủ thực sự của Supreme là James Jebbia - một người Mỹ, và không thể nói tiếng Trung Quốc.
Cư dân mạng sau đó mới "vỡ lẽ" rằng Supreme mà Samsung Trung Quốc tiến hành hợp tác không phải là thương hiệu thời trang cao cấp có trụ sở tại New York như hầu hết chúng ta vẫn biết, mà chỉ là một nhãn hàng "nhái" tới từ Italy.
Đơn vị "nhái" này đã lợi dụng sơ hở trong các quy định về thương hiệu tại một số quốc gia trên thế giới để họ có thể sử dụng hợp pháp tên, logo và nhãn hiệu của Supreme "thật". Và một trong những quốc gia đó, không có gì đáng ngạc nhiên, dường như là Trung Quốc - nơi nổi tiếng là "thế giới của vi phạm bản quyền và luật thương hiệu".
![]() |
| Người đại diện của Samsung cùng với 2 vị CEO tới từ Supreme "nhái" phát biểu tại lễ ký kết. |
Trong một tuyên bố mới đây, Supreme "thật" đã xác nhận rằng hợp tác này hoàn toàn không liên quan gì đến họ. "Supreme không làm việc với Samsung. Chúng tôi cũng không có kế hoạch mở một cửa hàng flag-ship và tổ chức show diễn tại Trung Quốc. Những tuyên bố này là sai sự thật và được tuyên truyền bởi một tổ chức giả mạo", đại diện của Supreme cho biết.
Leo Lau, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số của Samsung Trung Quốc, được cho là đã đăng một bài viết nhằm giải thích, xác nhận thương hiệu mà họ đang hợp tác là là Supreme Italia chứ không phải hãng tới từ Mỹ. Leo giải thích lý do của sự hợp tác này là do Supreme Mỹ không được phép bán và tiếp thị tại Trung Quốc. Tuy nhiên bài đăng này sau đó đã bị xóa, theo báo cáo của Shanghai.ist.
Tin mới hơn
Nhà mạng đầu tiên trúng đấu giá “băng tần vàng” để triển khai mạng 5G
Các nhà mạng chuẩn bị cho tắt sóng 2G
Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát hiểm
Tài khoản Google không hoạt động sẽ bị xóa
Cảnh báo khi dùng AI chỉnh sửa ảnh, nhất là trẻ em
Tin bài khác
Nguy cơ xuất hiện “bệnh X” do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu
06 triển khai thiết bị xác thực VNeID tại các cảng hàng không cả nước
Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính qua phần mềm giả mạo
Sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM vào cuối tháng 8/2023
Thêm một mạng di động mới với đầu số 0777
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024

