Những tác phẩm nhiếp ảnh quảng bá đất và người Thái Nguyên
35 năm gắn bó với chiếc máy ảnh, trong gia tài nghệ thuật đồ sộ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng là phần lớn những bức ảnh chụp về cuộc sống lao động, sản xuất của những người công nhân gang thép Thái Nguyên. |
Xuất thân từ công nhân ngành thép, 35 năm gắn bó với chiếc máy ảnh, trong gia tài nghệ thuật đồ sộ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng là phần lớn những bức ảnh chụp về cuộc sống lao động, sản xuất của những người công nhân gang thép Thái Nguyên - một trong những đặc trưng không thể không nói tới khi nhắc đến vùng đất này.
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng chia sẻ: "Từng là công nhân gang thép nên tôi hiểu được công việc của người thợ với những vất vả, nặng nhọc, do đó, tôi cũng biết được thời điểm nào đẹp nhất trong công việc".
Qua những bức ảnh là một cách thức rất hiệu quả để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với Thái Nguyên - thủ đô gió ngàn. |
Hình ảnh có sức nặng hơn hàng vạn ngôn từ. Chính vì thế, qua những bức ảnh được chụp cũng sẽ là một cách thức rất hiệu quả để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với Thái Nguyên - thủ đô gió ngàn.
Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho hay: "Tôi cho rằng, qua đây có thể kích cầu du lịch rất tốt, bởi thông qua hình ảnh này sẽ giúp cho du khách có sự tìm tòi, muốn khám phá những cảnh đẹp chưa được đến".
Thấy rõ tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch thông qua ảnh, những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức nhiều triển lãm ảnh, các cuộc thi ảnh về vùng đất và con người Thái Nguyên. Nhiều triển lãm, cuộc thi được tổ chức mang lại hiệu ứng tích cực và nhận được sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ với nhiều tác phẩm chất lượng.
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Khải cho biết: "Thông điệp của chúng tôi là làm sao truyền tải đến tất cả những người yêu thích nhiếp ảnh rằng Thái Nguyên là một tỉnh đáng sống, chúng ta phải phấn đấu để làm sao Thái Nguyên ngày càng đẹp hơn, giàu hơn".
Quảng bá du lịch thông qua hình ảnh trực quan không phải là hình thức mới. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, khi các hoạt động du lịch bị hạn chế thì tìm hiểu văn hóa, vẻ đẹp của một địa phương qua những bức ảnh được chuyển tải qua các hạ tầng số cũng là một cách làm, cách quảng bá hiệu quả./.