Những tác phẩm nhiếp ảnh quảng bá đất và người Thái Nguyên
![]() |
| 35 năm gắn bó với chiếc máy ảnh, trong gia tài nghệ thuật đồ sộ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng là phần lớn những bức ảnh chụp về cuộc sống lao động, sản xuất của những người công nhân gang thép Thái Nguyên. |
Xuất thân từ công nhân ngành thép, 35 năm gắn bó với chiếc máy ảnh, trong gia tài nghệ thuật đồ sộ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng là phần lớn những bức ảnh chụp về cuộc sống lao động, sản xuất của những người công nhân gang thép Thái Nguyên - một trong những đặc trưng không thể không nói tới khi nhắc đến vùng đất này.
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thế Hoàng chia sẻ: "Từng là công nhân gang thép nên tôi hiểu được công việc của người thợ với những vất vả, nặng nhọc, do đó, tôi cũng biết được thời điểm nào đẹp nhất trong công việc".
![]() |
| Qua những bức ảnh là một cách thức rất hiệu quả để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với Thái Nguyên - thủ đô gió ngàn. |
Hình ảnh có sức nặng hơn hàng vạn ngôn từ. Chính vì thế, qua những bức ảnh được chụp cũng sẽ là một cách thức rất hiệu quả để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với Thái Nguyên - thủ đô gió ngàn.
Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho hay: "Tôi cho rằng, qua đây có thể kích cầu du lịch rất tốt, bởi thông qua hình ảnh này sẽ giúp cho du khách có sự tìm tòi, muốn khám phá những cảnh đẹp chưa được đến".
Thấy rõ tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch thông qua ảnh, những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức nhiều triển lãm ảnh, các cuộc thi ảnh về vùng đất và con người Thái Nguyên. Nhiều triển lãm, cuộc thi được tổ chức mang lại hiệu ứng tích cực và nhận được sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ với nhiều tác phẩm chất lượng.
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Khải cho biết: "Thông điệp của chúng tôi là làm sao truyền tải đến tất cả những người yêu thích nhiếp ảnh rằng Thái Nguyên là một tỉnh đáng sống, chúng ta phải phấn đấu để làm sao Thái Nguyên ngày càng đẹp hơn, giàu hơn".
Quảng bá du lịch thông qua hình ảnh trực quan không phải là hình thức mới. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, khi các hoạt động du lịch bị hạn chế thì tìm hiểu văn hóa, vẻ đẹp của một địa phương qua những bức ảnh được chuyển tải qua các hạ tầng số cũng là một cách làm, cách quảng bá hiệu quả./.
Tin mới hơn
Trao giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ I - năm 2024
23 vở diễn đặc sắc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024
Họp Ban tổ chức Gameshow Dân ta phải biết sử ta 2024
Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024
Thông tin báo chí: Về “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”
Tin bài khác
Sáng tạo hình thức tuyên truyền, đưa Nghị quyết 33 vào cuộc sống
Cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo tài năng nghệ thuật
Tạo dựng văn hóa đọc cho trẻ
Công diễn vở kịch nói "Quan Thanh tra" tại TP Thái Nguyên
Trang trọng Lễ giỗ Tổ tại đình Hùng Vương, thành phố Thái Nguyên
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024









