Miễn phí dịch vụ viễn thông trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Theo đó, các nhà mạng viễn thông miễn phí dịch vụ đào tạo trực tuyến đối với các trường học, miễn phí cước data 3G/4G khi truy cập; Miễn phí đường truyền internet tốc độ cao cùng các thiết bị phát sóng wifi đảm bảo truy cập cho các cơ sở cách ly y tế tập trung, bệnh viện dã chiến theo quyết định của UNBD tỉnh; Miễn phí học tiếng Anh online; Phối hợp với các tổ chức, cơ quan hướng dẫn cài đặt khai báo y tế toàn dân trên phần mềm NCOVI; tập huấn và hỗ trợ trực tuyến các trường học trên địa bàn sử dụng giải pháp học online…
Đặc biệt, các nhà mạng viễn thông đã cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả các cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động. Đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng “tút” mặc định và không bị tính phí. Thời gian tính cước phí chỉ bắt đầu khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi.
Bên cạnh các dịch vụ viễn thông miễn phí của các nhà mạng, mọi người hoàn toàn yên tâm khi nghe thông báo “đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà” trước mỗi cuộc gọi trên thuê bao di động của mình là hoàn toàn không mất phí.