Mazda nâng cấp động cơ cho CX-5
Mazda không thay đổi nhiều về phong cách thiết kế của CX-5 vì xe cũng vừa mới ra mắt; nâng cấp chủ yếu tập trung vào các gói trang bị và tính năng.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn CX-5 Sort được nâng cấp lên vô-lăng bọc da, cần số bọc da, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm sau. Mazda cũng sẽ đưa gói an toàn i-ACTIVSENSE đang là trang bị tiêu chuẩn ở bản CX-5 Touring cao cấp hơn, giờ đây sẽ có trên bản CX-5 Sport.
CX-5 Touring 2018 được trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng 19 inch. Các bản CX-5 có gói trang bị tuỳ chọn Touring Prefer Package có ghế lái nhớ hai vị trí và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng.
Tất cả xe CX-5 2018 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.5L, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft. Điểm mới ở phiên bản 2018 là hệ thống ngắt xy-lanh, cho phép động cơ chỉ dùng 2 xy-lanh trong một số điều kiện lái nhất định để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Mazda chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 2018.
Giống như nhiều năm trước, hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn, còn hệ dẫn động 4 bánh AWD là tuỳ chọn. Trang bị chung là hộp số tự động 6 cấp.
Giá xe CX-5 tăng nhẹ ở phiên bản 2018. Cụ thể, tại Mỹ, bản Sport tăng giá khoảng 100 USD lên 24.150 USD, còn bản Touring tăng giá 300 USD lên 26.215 USD. Phiên bản cao cấp nhất - Grand Touring dự kiến có giá bán lẻ đề xuất 29.645 USD, tăng 250 USD. Tất cả các mức giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển 975 USD trong nội địa Mỹ.
Dự kiến xe Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp 2018 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào tháng tới.
Tại Việt Nam, nhà phân phối Trường Hải cũng vừa cho ra mắt Mazda CX-5 thế hệ mới với ba phiên bản: một 2.0L và hai 2.5L, chưa có công nghệ ngắt xy-lanh. Xe có giá bán cao hơn các phiên bản hiện tại 60 - 80 triệu. Cụ thể, phiên bản thấp nhất có giá bán khởi điểm 879 triệu đồng, và phiên bản cao cấp nhất giá gần 1 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan).