Mazda BT-50 được nhập khẩu trở lại, giá từ 655 triệu đồng
![]() |
| Mẫu Mazda BT-50 mới tại Việt Nam không thay đổi nhiều so với phiên bản đã xuất hiện tại Thái Lan và Malaysia từ năm 2016. |
![]() |
| Mazda BT-50 tại Thái Lan và Malaysia |
Là một trong những doanh nghiệp ủng hộ nhiệt thành nhất đối với chính sách phát triển các dòng xe lắp ráp trong nước, do vậy không có gì ngạc nhiên khi mà sau 8 tháng, Thaco mới có một mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Có lẽ áp lực của nhu cầu khách hàng cũng như việc không thể tự loại mình khỏi một trong những phân khúc sôi động nhất Việt Nam này đã khiến Thaco nối lại việc nhập khẩu Mazda BT-50 từ Thái Lan.
Trong đợt trở lại này, Mazda BT-50 sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau, tiếp tục sử dụng hai loại động cơ diesel 2.2L (148 mã lực, 375 Nm) và 3.2L (197 mã lực, 479 Nm), đi kèm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Giá bán cụ thể các phiên bản mới của Mazda BT-50 như sau:
![]() |
Như vậy, Mazda BT-50 sẽ không có phiên bản 2.2L AT với hệ thống dẫn động bốn bánh, cho thấy Thaco tập trung vào đối tượng khách hàng ở các thành phố lớn, muốn một chiếc xe đa dụng, hơn là chuyên trị các cung đường offroad.
![]() |
| BT-50 là mẫu xe duy nhất Mazda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc thời điểm này. |
Điều này cũng phù hợp với định hướng khách hàng của Mazda Việt Nam khi hãng còn đưa ra một phiên bản 2.2 AT cao cấp với khá nhiều trang bị dành riêng cho lớp khách hàng trên; trang bị tiện nghi nhiều hơn (màn hình DVD tích hợp hệ thống định vị dẫn đường GPS, hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa tự động…) hệ thống an toàn tập trung vào điều kiện vận hành onroad (hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát chống lật, 6 túi khí…
![]() |
| Thiết kế nội thất hầu như không thay đổi trên BT-50 vừa ra mắt. |
Một điều đáng chú ý, cho dù thuế Tiêu thụ Đặc biệt của dòng xe có dung tích động cơ trên 3.000cc (đối với phiên bản 3.2L) lên tới 25%, cao hơn so với phiên bản 2.2L (chỉ 15%) nhưng Mazda vẫn cung cấp phiên bản này cho khách hàng Việt Nam.
Hiện nay ở phân khúc xe bán tải, nhiều thương hiệu lớn đang đưa ra các dòng động cơ dung tích nhỏ nhưng có hiệu suất khá cao, nhằm thay thế dần các dòng động cơ lớn (Chevrolet với 2.5L VGT, Ford với 2.0L bi-turbo, Toyota với thế hệ GD-engine mới, Mitsubishi với động cơ 2.5L Mivec…) nhưng Mazda vẫn chưa có các kế hoạch thay thế các dòng động cơ mới, như các đối thủ khác đang thực hiện.
Tại Việt Nam, đối thủ ở phân khúc bán tải của Mazda BT-50 bao gồm: Chevrolet Colorado (giá từ 619 - 789 triệu đồng), Ford Ranger (từ 634 - 925 triệu đồng), Isuzu D-Max (từ 660 - 840 triệu đồng), Mitsubsihi Triton (từ 555 - 770 triệu đồng), Nissan Navara (từ 625 - 815 triệu đồng) và Toyota Hilux (từ 695 - 878 triệu đồng).
Tin bài khác
Tương lai cửa sổ ô tô sẽ có tính năng cảm ứng
Vì sao Australia chuyển từ nước sản xuất sang nhập khẩu ôtô?
Chiêm ngưỡng Jaguar XJR15 trị giá 11,2 tỷ đồng
Cận cảnh Hyundai Grand i10 2017 giá từ 154 triệu đồng
Toyota Highlander 2017 - đối thủ Ford Explorer tại Việt Nam
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024




