Liên tục xảy ra tai nạn đường sắt: Báo động đỏ đường ngang dân sinh
Cách đây 4 năm, tại tỉnh Quảng Ngãi từng xảy ra một vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ô tô làm 3 người chết, 4 người bị thương.
Ngày 27/7 vừa qua, 1 phụ nữ ở xã Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi bị tàu hỏa đâm chết khi cố điều khiển xe máy qua đường sắt thuộc xã Phổ Thạnh, còn xe máy bị hư hỏng nặng.
![]() |
| Hiện trường một vụ tai nạn đường sắt ở Quảng Ngãi khiến 1 người chết |
Những người có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm đó, đoàn tàu đã kéo còi báo hiệu, thậm chí một vài người dân còn la lớn cảnh báo dừng lại, nhưng người phụ nữ này vẫn lái xe băng qua đường ray.
Trước đó, vào ngày 23/7 cũng trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, chạy qua địa bàn xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tàu hỏa SE3 bất ngờ "đối đầu" với 5 con bò đang chạy rông trên đường ray. Sau cú va chạm kinh hoàng, 2 con bị mắc kẹt dưới gầm tàu làm hỏng đường ống gió lò xo không khí của đầu máy, 5 con bò của người dân bị chết thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.
Đây chỉ là 2 trong số hàng chục vụ tai nạn đường sắt xảy ra trên địa bàn này. Tuyến đường sắt đi qua thôn Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ dài chưa tới 5km mà có đến 5 đường dân sinh; trong đó có một số đường không có đèn báo hiệu hay gác chắn. Bà Lê Thị Hạnh ở thôn Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cho biết, năm nào ở đây cũng xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.
Đường dân sinh mở qua đường sắt ở Sa Huỳnh có lưu lượng người qua lại rất đông. Trong khi đó biển báo an toàn vẫn còn sơ sài. Một số điểm giao nhau giữa đường dân sinh và đường sắt nhưng chưa có rào chắn và hệ thống báo hiệu tự động nên thường xảy ra vụ việc đau lòng.
Ông Huỳnh Long ở xã Phổ Thạnh cho biết, những đường dân sinh đi qua đường sắt hầu hết là con đường chính của địa phương.
Ông Giã Tấn Tàu, Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh cho biết, thời gian qua, địa phương luôn nỗ lực phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân không tự ý mở đường dân sinh qua đường tàu hỏa; đồng thời thực hiện tốt việc chấp hành an toàn giao thông theo quy định của ngành đường sắt.
Nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt vẫn còn xảy ra nếu như nhận thức của người dân về vấn đề này chưa cao. Các ngành chức năng đã triển khai nhiều biện pháp trong đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân được xem là biện pháp hàng đầu, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra./.
Tin mới hơn
Tin 24h ngày 16/6/2024
Tin 24h ngày 13/6/2024
Cảnh báo: Dông, tố, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ
Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, ít nhất 17 người thương vong
Gần 32 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác trong hai ngày 18 - 19/5
Tin bài khác
Khánh thành Tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc
Ông Thích Minh Tuệ giãi bày về những "ồn ào" xung quanh mình
9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương
Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng
Ký ức hào hùng của trận mở màn Điện Biên Phủ
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024
