Lần đầu tiên Moody's xếp hạng tín nhiệm SeABank ở mức B1
![]() |
Giao dịch tại SeABank. (Nguồn: SeABank)
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank). Đây là lần đầu tiên Moody’s xếp hạng tín nhiệm SeABank, qua đó phản ánh năng lực tài chính tốt và cơ hội phát triển của ngân hàng.
Theo công bố của Moody’s, SeABank được xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 ở các hạng mục: Tiền gửi ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; nhà phát hành ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngắn hạn và dài hạn và hạng mục tín dụng cơ sở đạt mức B2.
Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản... góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank lần này.
Ngân hàng này cũng vừa hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong nhóm 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp SeABank tăng năng lực tài chính và tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.
Tính đến hết tháng Sáu, tổng tài sản của SeABank đạt gần 150.000 tỷ đồng, tăng 6,1% so với thời điểm đầu năm; tổng dư nợ tín dụng đạt 95.219 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với thời điểm đầu năm; doanh thu thuần tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt về thu thuần dịch vụ tăng trưởng 247% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 409 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm trước; 165 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Hiện nay, SeABank là một trong số ít ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet Banking và Mobile Banking, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên) dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đây là lợi ích lớn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của SeABank, khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ online 24/7, giảm thiểu rủi ro khi mang nhiều tiền mặt, tiết kiệm thời gian và chi phí./.
Thúy Hà (Vietnam+)
Tin mới hơn
Sẽ có 4 ngân hàng được mua vàng theo mức giá do NHNN xác định
Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024
Tin 24h ngày 27/4/2024
"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"
Tin bài khác
Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng
Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng
Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại
Các cửa khẩu tại Lạng Sơn thông quan hàng hóa trở lại
Giữa xu hướng giảm, đã có ngân hàng nhích tăng lãi suất trở lại
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024
