Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tiếp công dân, giải quyết đơn thư năm 2016.
Toàn cảnh Hội nghị. |
Sau 1 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng số công dân được tiếp hơn 1.800 lượt với hơn 1.100 người/860 vụ việc. Trong đó đơn thư khiếu nại hơn 50 lượt, tố cáo 82 lượt, phản ánh, kiến nghị là hơn 1.600 lượt.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã báo cáo làm rõ thêm tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương; đồng thời chỉ ra những hạn chế còn tồn tại.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh trong thời gian tới, cần tăng cường công tác phối hợp tiếp công dân, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất làm công tác tiếp dân nhất là ở cấp cơ sở. Tiếp dân phải gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của công dân; phân loại nội dung để xác định thẩm quyền giải quyết. Tổ chức thực hiện nghiêm các quyết định giải khiếu nại và kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.