Hàn Quốc nỗ lực tăng cường sử dụng xe chạy điện và nhiên liệu hydro
![]() |
Một trạm sạc xe điện tại Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)
Ngày 15/10, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch nâng tỷ lệ ôtô chạy điện và nhiên liệu hydro trong tổng số phương tiện ở nước này lên mức 33% vào năm 2030, trong bối cảnh chính quyền Seoul đang có tham vọng đẩy mạnh phát triển các dòng xe của tương lai.
Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, tỷ lệ trên cao hơn nhiều so với mức 2,6% được dự kiến cho năm 2019. Mức tăng đó có thể giúp Hàn Quốc trở thành cường quốc về ôtô của thế giới với 10% thị trường toàn cầu.
Bên cạnh đó, Hàn Quốc có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài bằng việc tự đáp ứng 80% nhu cầu vật liệu và linh kiện, tăng mạnh so với mức 50% hiện nay. Nghiên cứu về các phương tiện theo dạng "ôtô bay" cũng sẽ được tiến hành để có thể thương mại hóa vào năm 2025.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết thị trường ôtô toàn cầu dự kiến tăng trưởng yếu ở mức chỉ khoảng 1% trong thời gian tới. Nước này sẽ đầu tư cho các loại xe tự hành cũng như xe chạy điện và nhiên liệu hydro vì sự phát triển bền vững.
Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Sung Yun-mo cho biết, đối với Hàn Quốc - nước sản xuất ôtô lớn thứ 7 thế giới, phân khúc xe tự hành, xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro là xương sống của nền kinh tế. Nếu Hàn Quốc chưa thể ứng phó kịp với những thách thức của ngành này, động lực tăng trưởng của nền kinh tế có thể sẽ giảm sút.
Theo Bộ trên, mục tiêu nâng tỷ lệ tiêu thụ các dòng xe dùng năng lượng sạch có thể đạt được nếu nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phát huy được các thế mạnh như công nghệ thông tin và truyền thông. Hàn Quốc đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng chú ý trong những lĩnh vực sản xuất xe thân thiện với môi trường. Tổng số xe điện được tiêu thụ ở Hàn Quốc tăng 7 lần trong năm 2019 so với năm 2016, trong khi xe chạy nhiên liệu hydro tăng 39 lần. Những chiếc xe hoàn toàn tự hành đầu tiên sẽ lăn bánh vào năm 2024.
Bên cạnh đó, kế hoạch của Seoul cũng tập trung vào việc ban hành các luật và chính sách phản ánh những thay đổi trong ngành công nghiệp ôtô, trong đó có các quy định liên quan đến bảo hiểm cho xe tự hành./.
Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)
Tin bài khác
Tương lai cửa sổ ô tô sẽ có tính năng cảm ứng
Vì sao Australia chuyển từ nước sản xuất sang nhập khẩu ôtô?
Chiêm ngưỡng Jaguar XJR15 trị giá 11,2 tỷ đồng
Cận cảnh Hyundai Grand i10 2017 giá từ 154 triệu đồng
Toyota Highlander 2017 - đối thủ Ford Explorer tại Việt Nam
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024
