Gian nan hành trình gây dựng thương hiệu
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Hải, Giám đốc Hợp tác xã Chè La Bằng, huyện Đại Từ (bên phải) bên dây chuyền chế biến chè của hợp tác xã. |
Sau gần 20 năm nỗ lực, trải qua bao biến cố, thăng trầm, niềm vui có nhiều song nỗi buồn cũng không phải là ít, đến nay, bà Hải đã xây dựng Hợp tác xã Chè La Bằng phát triển vững mạnh, đảm bảo đời sống cho hàng chục hộ trồng chè trong vùng. Song có lẽ không mấy ai biết rằng, người phụ nữ với dáng hình nhỏ bé này lại là người góp phần tạo dựng nên 4 thương hiệu cho vùng chè La Bằng, Đại Từ.
Bà Nguyễn Thị Hải tâm sự: “Cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là người xây dựng thương hiệu chung cho vùng trà La Bằng. Và sau khi thương hiệu chung của trà La Bằng được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận vào năm 2010 thì tôi thấy trách nhiệm của mình là phải cùng các thành viên xây dựng thương hiệu cho mạnh lên”.
Để đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất theo hướng tập trung và nâng cao giá trị sản phẩm trà, bên cạnh việc tăng cường liên kết, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thì việc có 1 nhãn hiệu đại diện cho sản phẩm của hợp tác xã là rất cần thiết. Bởi tại thời điểm này, thương hiệu La Bằng đã dần bị phân tán. Trong khi Thanh Hải Trà thì là thương việc của 1 hộ cá thể. Bà Hải chia sẻ: “Tôi muốn rằng ghi một dấu ấn việc mình là người đứng ra xây dựng thương hiệu Chè La Bằng này. Tôi đã xây dựng thương hiệu Thanh Hải trà. Vì khi nhắc đến Trà La Bằng thì cũng nhắc đến Thanh Hải Trà như người xây dựng thương hiệu chung”.
Với việc được cấp đăng ký thương hiệu tập thể cho Chè La Bằng - do Hợp tác xã Chè La Bằng quản lý, các sản phẩm tra của người dân nơi đây như “có thêm đôi cánh” để vươn ra thị trường 1 cách sâu rộng hơn. Từ đó, để hỗ trợ bà con trồng chè trong toàn huyện có thêm điều kiện phát triển sản xuất, bà đã đứng ra xin cấp phép cho nhãn huyện tập thể Chè Đại Từ.
Sự nỗ lực không ngừng của bà Hải đã đơm hoa kết trái. Thành công đã đến và những phần thưởng xứng đáng cũng được trao đến tay người phụ nữ đã “giữ lửa nhiệt huyết” cho ngành chè; góp phần tạo ra những thương hiệu đặc trưng cho những sản phẩm độc đáo nơi vùng chè La Bằng./.
Tin mới hơn
Công bố Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “Tri thức trồng và chế biến Chè Tân Cương”
Lễ hội Hương sắc trà xuân - Tôn vinh giá trị văn hóa vùng chè Tân Cương
Nhiều hoạt động văn hóa độc đáo sẽ diễn ra tại Lễ hội “Hương sắc trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương”
[Megastory] Khởi nghiệp từ trồng chè hữu cơ
Tin bài khác
Đại Từ: Diện tích chè VietGAP đạt gần 1.100ha
Thúc đẩy sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao
Đại Từ: Nâng cao giá trị cây chè
Nâng cao giá trị sản phẩm chè
Quyết tâm xây dựng thương hiệu cho cây chè Văn Hán
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024








