Dư luận xung quanh việc Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới chuẩn bị thu phí sử dụng đường bộ
| Chuẩn bị thu phí sử dụng đường bộ tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới và Quốc lộ 3 cũ Tuyến đường Thái Nguyên – Chợ mới do Liên doanh Công ty Cicenco4 – Tuấn ... |
Khi được hỏi về dự kiến thu phí của Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, ông Nguyễn Minh Tuân, người dân xóm 9, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương (nhà ngay cạnh trạm thu phí tuyến QL3 cũ đang xây dựng) đã rất bức xúc: “Ngày nào tôi cũng phải đưa con đi học qua lại trạm này mà phải đóng phí thì như thế đi đâu cũng bị tính tiền. Bên cạnh đó, gia đình tôi sinh sống chủ yếu bằng nghề bán bánh chưng, nếu tiến hành thu phí sẽ làm mất khách và ảnh hưởng đến thu nhập”.
Cũng theo ông, nếu Công ty thu phí đoạn này không chỉ gia đình ông mà sẽ còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của cả bà con trong Làng nghề bánh chưng Bờ Đậu truyền thống.
![]() |
| Công ty TNHH BOT Thái Nguyên – Chợ Mới đang xây dựng trạm thu phí đường bộ tại tuyến Quốc lộ 3 cũ |
Với vẻ mặt rất buồn, ông Nguyễn Văn Minh cũng trú tại xóm 9, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương chia sẻ: “Con đường này người dân đi từ thời ông cha nhiều năm rồi, bây giờ Công ty không đầu tư xây dựng mới lại đè dân ra thu tiền là không hợp lý. Làm gì thì cũng phải hài hòa, phù hợp với người dân để dân mất tiền đóng phí cũng cảm thấy xứng đáng".
Không chỉ có người dân mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải cũng thấy việc đặt trạm thu phí sử dụng đường bộ tại QL3 cũ đoạn xã Cổ Lũng là bất hợp lý và không cho người dân và doanh nghiệp được quyền lựa chọn. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Hà Lan cho biết: Bây giờ phí đường bộ đánh vào từng xe ô tô, đánh vào cả nhiên liệu xăng, dầu, nay lại lập trạm thu phí như vậy là phí chồng phí. Nếu Công ty TNHH BOT Thái Nguyên – Chợ Mới thu phí đường Quốc lộ 3 mới mà Công ty bỏ tiền đầu tư ra thì còn chấp nhận được. Đằng này không đầu tư những vẫn chặn lại thu phí là chưa đúng". Ông Hà cho biết thêm: “Chúng tôi là doanh nghiệp vận tải, phí đường bộ, phí xăng dầu liên quan đến giá thành và giá thành đó đổ vào đầu người dân. Ngay trên trạm thu phí là đường đi huyện Đại Từ có các khu công nghiệp lớn như: Công ty Núi Pháo, mỏ Làng Cẩm, mỏ Phấn Mễ... nút giao thông lớn, nếu đặt trạm ở đó là không ổn”.
Theo ông Hà nếu đặt trạm thu phí tại đây các doanh nghiệp vận tải Thái Nguyên sẽ có kiến nghị lên Hiệp hội Vận tải và Bộ Giao thông vận tải./.
Tin mới hơn
Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tỉnh Thái Nguyên
Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Phú Lương lần thứ IV
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai
Tin bài khác
Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp
Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lương lần thứ XIX
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thực hiện các dự án
Trao giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ I - năm 2024
Thông báo vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024








