Đã chuyển đổi thành công 1.000 thuê bao từ 11 số về 10 số
Tất cả các nhà mạng đã sẵn sàng để chuyển đổi thuê bao từ 11 số về 10 số |
Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều thông báo đã sẵn sàng triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9 tới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
VinaPhone cho biết giữa tháng 8 năm nay, VNPT sẽ thực hiện thử nghiệm chuyển đổi mã mạng cho người dùng VinaPhone, đảm bảo sau ngày 15/9 thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.
Viettel cho biết đã hoàn tất các phương án cũng như kế hoạch truyền thông cho khách hàng trước khi chính thức thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số còn 10 số từ ngày 15/9 tới.
Dù thông báo chậm hơn nhưng MobiFone mới đây cũng cho biết họ đã thử nghiệm chuyển 1.000 thuê bao thành công từ 11 số về 10 số hôm 8/8 vừa qua.
MobiFone cho biết: " Việc thử nghiệm bắt đầu từ 23h00 ngày 8/8/2018 và kết thúc vào 02h30 ngày hôm 9/8/2018. Với lần thử nghiệm này, 1.000 thuê bao MobiFone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số.
Hiện nay, MobiFone đang tiến hành thử nghiệm nội bộ, dự kiến kết thúc vào ngày 15/8/2018. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được chính thức áp dụng cho khách hàng từ 0h00 ngày 15/9/2018".
Đại diện nhà mạng này cũng cho biết, khi áp dụng chính thức từ 15/9 sẽ tiến hành việc chuyển đổi đầu số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau.
MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công. Cũng từ thời điểm đó MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) cho các cuộc gọi đến đối với thuê bao đã được chuyển đổi thành công.
Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.
Hiện các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile đều duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng.