Apple hay Samsung "chi đậm" cho quảng cáo hơn?
![]() |
Khi nói đến quảng cáo, người ta có thể ngay lập tức nhắc tới Samsung với hàng loạt chiến dịch rầm rộ từ online cho đến truyền hình, với số lượng băng rôn, banner, biển hiệu, và nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên ít ai biết rằng đối thủ của họ là Apple, tuy có phần "im hơi lặng tiếng", nhưng trên thực tế lại "chi đậm" vào quảng cáo hơn nhiều.
Theo báo cáo từ công ty theo dõi và xây dựng chiến lược cạnh tranh quảng cáo Pathmatics, tổng giá trị quảng cáo của Apple trong năm 2016 là xấp xỉ 97 triệu USD, chủ yếu đến từ truyền hình, điện thoại di động, và các quảng cáo trên website (video ads). Trong khi đó, Samsung chi 80.4 triệu USD.
Nếu loại trừ các sản phẩm của Samsung mà Apple không cạnh tranh như TV, tủ lạnh, máy giặt, bộ nhớ, giải pháp kinh doanh - thì tính ra Apple đã chi vào quảng cáo nhiều hơn 179% so với đối thủ của mình.
![]() |
| Tổng chi tiêu vào quảng cáo của Apple nhiều hơn Samsung trong năm 2016 |
Các số liệu cũng cho thấy, tổng chi tiêu mảng kỹ thuật số của Apple đã giảm 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung đã gia tăng ngân sách tới hơn 49%. Điểm khác biệt lớn nhất của Samsung và Apple trong quảng cáo chính là vị trí chiến lược. Trong khi Apple chủ yếu tập trung vào quảng cáo tại Mỹ, Trung Quốc và một vài nước châu Âu, thì Samsung lại chủ yếu tập trung vào thị trường châu Á, và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.
Hơn 3/4 (76%) tổng số chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Apple đến từ các video ads gắn kèm video hoặc đặt trên website. Phần còn lại bao gồm tới 22% được đặt trên máy tính để bàn, và chỉ 1% chi tiêu quảng cáo đến từ các thiết bị di động.
![]() |
Sự khác biệt được Apple thiết lập vào khoảng thời gian cuối năm, khi Samsung "gặp nạn" với sự cố Galaxy Note7 và buộc phải hủy rất nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ của hãng
Trong khi đó, Samsung lại nghiêng nhiều hơn về máy tính để bàn, khi có tới 73% tổng chi tiêu của họ đến từ các quảng cáo dạng này. Kế đến là 20% ngân sách quảng cáo dành cho video ads, và 7% trên điện thoại di động.
Chiến dịch quảng cáo của Samsung vào năm 2016 được cho là bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố dẫn đến nguy cơ cháy nổ của dòng sản phẩm Galaxy Note7. Theo biểu đồ chi tiêu vào quảng cáo được cung cấp bởi Pathmatics, có thể thấy rằng trong khoảng thời gian từ tháng 9, Apple thiết lập "đỉnh" trong năm cùng sự ra mắt của iPhone 7 và thế hệ MacBook Pro mới ngay sau đó; còn Samsung thì phải chứng kiến cảnh ảm đạm cho tới cuối năm.
Tin mới hơn
Nhà mạng đầu tiên trúng đấu giá “băng tần vàng” để triển khai mạng 5G
Các nhà mạng chuẩn bị cho tắt sóng 2G
Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát hiểm
Tài khoản Google không hoạt động sẽ bị xóa
Cảnh báo khi dùng AI chỉnh sửa ảnh, nhất là trẻ em
Tin bài khác
Nguy cơ xuất hiện “bệnh X” do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu
06 triển khai thiết bị xác thực VNeID tại các cảng hàng không cả nước
Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính qua phần mềm giả mạo
Sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM vào cuối tháng 8/2023
Thêm một mạng di động mới với đầu số 0777
Đọc nhiều
Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Clip ngắn
Multimedia
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024
[Infographic] Đa dạng hoạt động trong Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024
[Photo] Đảo Trường Sa Lớn - Thị trấn giữa biển khơi
[Photo] Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
[Infographic] Những điều cần biết về cải cách tiền lương trong năm 2024


